กองพัฒนาเกษตรกร แสดงความยินดีกับผู้นำเยาวชนเกษตรที่ผ่านการฝึกอบรม โครงการเตรียมความพร้อมผู้นำเยาวชนเกษตรไปฝึกงานตามข้อตกลงความร่วมมือกับสภาการแลกเปลี่ยนทางการเกษตรของญี่ปุ่น (JAEC) รุ่นที่ 41 ประจำปี 2566

วันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. นางปุณยนุช วงศธรวรกุล ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรกร พร้อมด้วย นางสาวมยุรี บุญญาเสนีย์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนายุวเกษตรกร และเจ้าหน้าที่กองพัฒนาเกษตรกร เข้าร่วมพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้นำเยาวชนเกษตรที่ผ่านการฝึกอบรม โครงการเตรียมความพร้อมผู้นำเยาวชนเกษตรไปฝึกงานตามข้อตกลงความร่วมมือกับสภาการแลกเปลี่ยนทางการเกษตรของญี่ปุ่น (JAEC) รุ่นที่ 41 ประจำปี 2566 โดยมีนายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ด้านถ่ายทอดเทคโนโลยี เป็นประธาน ณ ห้องประชุม 4/2 ชั้น 4 อาคาร 1 กรมส่งเสริมการเกษตร
โดยรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้แสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและผ่านการฝึกอบรมเป็นตัวแทนเยาวชนเกษตรทุกคน พร้อมเน้นย้ำถึงเป้าหมายของโครงการฯ และการเป็นความหวังของประเทศไทยในการนำความรู้จากประเทศญี่ปุ่น กลับมาสร้างประโยชน์แก่ประเทศ โดยเน้นย้ำให้ผู้นำเยาวชนเกษตรทุกคน เก็บเกี่ยวความรู้ สั่งสมประสบการณ์และองค์ความรู้ในทุกด้าน ทั้งด้านการเกษตร ตั้งแต่กระบวนการผลิตสินค้า และเทคโนโลยี รวมถึงด้านวิถีชีวิต ลักษณะวิธีคิดของชาวญี่ปุ่น เพื่อนำมาพัฒนาการเกษตรของตนเอง และเป็นตัวอย่างให้แก่เกษตรกรทั่วไป รวมทั้งถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับเผยแพร่สู่ชุมชนต่อไป
สำหรับ ปี 2566 มีผู้นำเยาวชนเกษตรที่ผ่านการฝึกอบรม และได้ฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวนทั้งสิ้น 17 ราย ประกอบด้วย เยาวชนเกษตรในสังกัดกรมการข้าว 2 ราย กรมส่งเสริมการเกษตร 5 ราย กรมส่งเสริมสหกรณ์ 1 ราย กรมปศุสัตว์ 2 ราย สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 3 ราย และสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) 4 ราย ซึ่งผู้นำเยาวชนเกษตรดังกล่าวจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันที่ 13 เมษายน 2566 นี้ และจะฝึกงานร่วมกับครอบครัวเกษตรญี่ปุ่น เป็นเวลา 11 เดือน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *